KARAOKE GENIE 100 HITS
นิทานหลอกเด็ก - Sweet Mullet

BLOG

Facebook Share Twitter Share

พากิน-เที่ยวปราณบุรี ทริปนี้ถ่าย mv เพลงคราม

November 6, 2009

02.11.09 เวลา 22.00 น. – พวกเราเริ่มเดินทางออกจากตึก gmm grammy กันตอนประมาณสี่ทุ่ม จริงๆเราตั้งไว้ 2 ทุ่มตรง แต่พี่ตูนเข้ามาฟังเพลงคราม เวอร์ชั่น Final Mix ก่อนที่จะส่งเพลงนี้ไปมาสเตอริ่ง หลังจากเช็คกันเรียบร้อยก็ได้เวลาออกเดินทางกันเสียที เราเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกัน 2 คัน ทั้งหมด 8 คน กะว่าจะถึงโรงแรมประมาณตี 2 ของอีกวัน ที่เราออกเดินทางไปก่อนนั้น เพื่อที่จะให้พี่ตูนได้พักผ่อน เพราะคิวถ่ายของพี่ตูนนัดไว้ตอนหกโมงเช้า พวกเราจึงต้องเดินทางกันมาก่อน ระหว่างทางก็แวะกิน macdonald แถวพระราม 4 และแวะปั้มอีก 1 จุด แล้วก็ถึงโรมแรมเวลาตีสองพอดีเลย โรงแรมนี้ติดทะเลเลย ที่นั้นเงียบมาก ลมแรงมากๆ เนื่องจากวันที่ไปมีมรสุมทำให้เกิดลมแรงที่ชายทะเล เราช่วยกันขนของขึ้นห้องพักแล้วก็ได้ปาร์ตี้มาม่ากัน แต่จู่ๆไฟก็ดับลง ทำให้ต้องแยกย้ายกันเข้าห้องนอนกัน โดยที่เปิดหน้าต่างนอน (ไฟดับอยู่พักใหญ่ๆ ทราบในวันต่อมาว่าต้นไม้ล้มทำให้สายไฟฟ้าขาด)

03.11.09 เวลา 07.30 น. – เราลงมาตามเวลานัดเพื่อรับประทานอาหารเช้า กันครบหน้า หลังจากนั้นฉากแรกของการถ่ายทำในสระน้ำคือ นางเอกกับพระเอก จูบกันใต้น้ำ ! เราตั้งใจดูกันอย่างตั้งอกตั้งใจ 555+ ส่วนภาพจะออกมาแบบไหนนั้น ต้องคอยติดตามชมกันเองนะครับ มาถึงฉากที่พี่ตูนต้องลงดำน้ำแล้ว ตอนนั้นอากาศแย่มาก เริ่มมีฝุ่นฝน ฝุ่นฝนจริงๆ ยิ่งกว่าละอองฝนซะอีก ตกมากวนใจอยู่ตลอดเวลา ลมก็แรงงระดับ 8/10 แรงมากๆจนทุกคนต้องช่วยกันจับของที่อาจจะเป็นอันตรายต่อคนที่อยู่ในสระได้ ฉากนี้พี่ตูนก็ได้ฝึกการดำน้ำจากเทรนเนอร์และถ่ายทำกันใต้ผิวน้ำ โดยที่พี่ตูนต้องร้องซิ้งกับเพลงให้ได้ดีที่สุด การถ่ายทำผ่านไปด้วยดี เรามองเห็นท้องฟ้าที่มืดครึ้มไม่สีครามอย่างที่เคยเป็น …

03.11.09 เวลา 13.30 น. – พี่ชัชเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวมาถึง โรงแรมพร้อมกับทีมงานบอดี้สแลม ตามด้วยพี่ยอด และพี่ปิ๊ด ทุกคนถึงโรงแรมก็นอนพักผ่อน ก่อนที่จะเปลี่ยนเสื้อผ้าลงมากันตอนเย็นๆ ประมาณ 5 โมงเย็น พี่กบ big ass ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมกองถ่ายทำ พร้อมกับขนมติดไม้ติดมือมาให้ด้วยครับ อิอิ และแล้วก็มาถึงฉากสุดท้ายของวันนี้คือต้องถ่ายที่ลานจอดรถชั้นใต้ดินของ โรงแรมนี้

03.11.09 เวลา 19.00 น. – เราเริ่มถ่ายทำฉากสุดท้ายของวันกันประมาณหนึ่งทุ่ม ทุกคนพร้อม เครื่องดนตรีพร้อม เริ่มถ่ายกันไปเรื่อยๆ แยกถ่ายเดี่ยว ซึ่งคนแรกเป็นพี่ชัช ตามด้วยพี่ยอด ฉากนี้นี่เองที่พี่ยอดโซโล่ซิ้งไปกับเพลงจนทำให้นิ้วฉีกเลือดออกกันเลยที เดียว (น่าจะหาดูได้จากคลิปเบื้องหลังการถ่ายทำ) ตามด้วยพี่ปิ๊ด โชว์แอ็กชั่นได้อย่างสุดเหวี่ยง และปิดท้ายการถ่ายของวันนี้ด้วยพี่ตูน ซึ่งเวลาก็ล่วงเลยไปเกือบเที่ยงคืนแล้ว ทุกคนต่างกลับห้องพักเพื่อพักผ่อนเอาแรงก่อนที่จะถ่ายทำกันอีกทีในวันรุ่ง ขึ้น โดยที่ทุกคนคาดหวังว่าพรุ่งนี้ทองฟ้าจะสดใส เพราะในขณะที่ถ่ายทำกันในลานจอดรถนั้น ฝนได้ตกแบบจริงจังตลอดทั้งคืน โดนที่ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดแต่อย่างใด … ทุกคนได้แต่ภาวนา

04.11.09 เวลา 08.30 น. – ทุกคนพร้อมกันลงมานั่งรับประทานอาหารเช้า ในคิวถ่ายตอนเช้าจะเป็นพระเอกกับนางเอก ส่วนวงจะถ่ายกันตอนประมาณ 11 โมงเช้า อากาศวันนี้ดีมาก ทองฟ้าสีคราม อย่างกับที่เราอยากให้มันเป็น มีแสงแดดอ่อนๆ ลมลดความรุนแรงลง แต่ก็ยังแรงอยู่ อากาศเริ่มเย็นทุกคนต่างหยิบเสื้อกันหนาวมาใส่ เพราะวันนี้เราต้องออกเดินทางไปถ่ายทำที่ประภาคารแถวปากแม่น้ำปราณบุรี หลังจากทานอาหารเสร็จพี่กบ big ass ที่ได้ลากลับกรุงเทพฯไป หลังจากนั้นเราก็ได้ถ่ายทำฉากในโรงแรมอีก 1 ฉาก ก่อนที่จะเดินทางออกจากโรงแรมกันไปถ่ายฉากสุดท้าย ซึ่งขณะนั้น ทองฟ้ามันเริ่มเปลี่ยนสี ทุกคนอยู่ในสีหน้าวิตกกังวล

04.11.09 เวลา 13.00 น. – เราเดินทางมาถึงทางเข้าประภาคาร มีชาวบ้านแถวนั้นมาทักทายกันและมีพี่ๆรักษาความปลอดภัยช่วยดูแลพวกเรา ขอบคุณมากๆครับ เราได้รับการอำนวยความสะดวกกันเป็นอย่างดีจากพี่ๆในพื้นที่ แต่จู่ๆก็ได้ทราบว่า เรือที่จองไว้ไม่สามารถออกจากฝั่งเพื่อลัดไปยังประภาคารได้ เราจึงต้องเดินด้วยเท้าผ่านโขดหินเป็นระยะเกือบ 1 กม. เพื่อเข้าไปถ่ายทำฉากสุดท้าย ทีมถ่ายทำก็เร่งขนของเข้าไปอย่างยากลำบากเนื่องจากนำเรือออกไม่ได้ คลื่นลมแรงมาก ทางทีมงานเลือกฉากนี้เพราะว่า ลักษณะของประภาคารนั้น มันเป็นส่วนที่ยื่นเข้าไปในทะเลลึก ภาพออกมาคาดหวังว่ามันจะดีมากๆ

04.11.09 เวลา 15.00 น. – พี่นิค ประธานกรรมการ genie records กับครอบครัว ก็ได้เดินทางมาถึง และทักทายพูดคุยให้กำลังใจพวกเรา สักครู่พวกเรา ทีมงาน พร้อมด้วยพี่นิค ก็ได้เดินเท้าเข้าไปพื้นที่ของการถ่ายทำ ซึ่งพอเดินไปถึงบริเวณประภาคาร เราคิดในใจเลยว่า มันต้องออกมาสวยแน่ๆ บรรยากาศในการถ่ายทำเป็นไปอย่างเร่งรีบแข่งกับเวลา แข่งกับแสงอาทิตย์ที่กำลังจะดับลง แต่บอดี้สแลมทุกคนดูผ่อนคลายกัน พี่ปิ๊ดนั่งร้อยเชือกว่าวและเล่นว่าว ! ส่วนพี่ชัชนั่งตกปลา(ลม) โปรดดูภาพประกอบ 555+ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เราได้ถ่ายภาพ อย่างที่เราอยากจะถ่าย สุดท้ายฟ้ามืดลง ความซวยของพวกเราบังเกิดครับ โขดหินเดินยากมาก ต้องช่วยกันส่องไฟฉายเพื่อเดินทางออกมาจากที่แห่งนั้นให้ได้ สุดท้ายก็ออกมาจนครบ เจ้าหน้าที่ก็ดูแลเป็นอย่างดีครับ

04.11.09 เวลา 20.00 น. – ถึงเวลารับประทานอาหาร เราเลือกร้านชื่อดังที่ใกล้กับบริเวณนั้น แถวปากแม่น้ำปราณบุรี อาหารอร่อยมากคงเห็นความน่ากินได้จากภาพ 555+ วันนี้ในช่วงรับประทานอาหาร พ่อ-แม่ ของพี่ตูนก็ได้เดินทางมาถึง ท่านกลับมาจากพงัน เดินทางผ่านมาเลยแวะมาทานข้าวด้วย บรรยากาศดีมาก ต่างจากวันแรกที่พวกเรามา ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี แต่ …

04.11.09 เวลา 23.00 น. – พวกเราออกเดินทางกลับ โดยที่มีบางส่วนนอนพักผ่อนที่โรงแรมอีกหนึ่งคืน เราเดินทางมาเรื่อยๆจนสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดก็เกิดขึ้น….รถเสียครับ รถยนต์ส่วนตัวของพี่ตากล้องได้เสียกลางถนน พวกเราก็ช่วยกันดูโดยที่มีพี่ชัช (นักแข่งรถมือกลอง) มาช่วยดูว่าเกิดอะไรขึ้น ก็วิ่งแล้วก็ทดสอบกันประมาณ 3 รอบได้ อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ทีมงานก็เลยให้รถตู้ gmm ของพี่ยอดกลับเข้ากรุงเทพฯไปก่อน เนื่องจากวันต่อมาพี่เขาต้องอัดกีต้าร์ พวกเราช่วยกันหาวิธีกันอยู่สักพัก พี่ชัชก็ได้วิเคราะห์อาการและแก้ไขได้เป็นผลสำเร็จ ! โอ้ววสุดยอด รถวิ่งกลับกรุงเทพฯได้แล้ว แต่……จู่ๆพี่ชัชก็ร้อง เห้ยยยยย รถ?แบตหมด ความเวนกำจึงเกิดขึ้นอีกรอบ ไอ้ตอนที่ลงไปช่วยเขา พี่แกดันสตาร์ทรถทิ้งไว้นานเกินไป ทำให้แบตเตอรี่หมด ต้องช่วยกันจั๊มแบตจึงสามารถเดินทางกลับกรุงเทพฯกันได้อย่างปลอดภัยทุกคน …. เย้จบ

สิ่งที่ไม่ใครรู้ แต่เราบอก
- วันที่ถ่ายทำวันแรก ไฟมันก็ดับอีก 2-3 รอบ หม้อแปลงระเบิด สายไฟขาดเนื่องจากลมแรงพัด
- พี่ยอด ติดอยู่ในลิฟท์ขณะที่ไฟดับ นั่งประมาณ 10 นาที จึงหาทางออกมาได้
- หม้อแปลงที่ระเบิด ได้ทำให้สายไฟขาดเกือบมาโดนรถส่วนตัวของพี่ตูน
- สั่งอาหารมาเยอะมาก จนกินกันไม่หมด
- รถพี่ชัชแรงมาก เห็นได้จากตอนเหยียบกระจุยเมื่อกลับ กทม.

ติดตามบทความต่อไปนะครับ ว่าพวกเราจะพาไปกินไปเที่ยวที่ไหนอีก … เจอกัน !

Blog Author

|: ความคิดเห็น :|

Your email address will not be published. Required fields are marked *